Trang chủ / Dịch vụ Visa / Visa Châu Á / Visa Trung Quốc

TOP 10 ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN NHẤT TRUNG QUỐC NĂM 2024

Ngày đăng: Thứ Hai, 17/06/2024
Trung Quốc, một quốc gia rộng lớn với bề dày lịch sử và văn hóa phong phú, luôn là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê du lịch. Dưới đây là danh sách 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất Trung Quốc năm 2024 mà bạn không nên bỏ lỡ.

Vạn Lý Trường Thành 

Vạn Lý Trường Thành, với chiều dài hơn 21.000 km, là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại nhất của nhân loại. Xây dựng từ thế kỷ thứ 7 trước Công nguyên và kéo dài qua nhiều triều đại, bức tường này được xây dựng nhằm bảo vệ đất nước khỏi các cuộc xâm lược từ phía Bắc. Đoạn tường nổi tiếng nhất và dễ tiếp cận nhất là Badaling, nằm cách Bắc Kinh khoảng 70 km. Tại đây, bạn có thể leo lên những bậc thang đá cổ kính, ngắm nhìn phong cảnh núi non hùng vĩ và hiểu thêm về lịch sử phong phú của Trung Quốc.

Cố Cung

Nằm ngay giữa lòng thủ đô Bắc Kinh, Cố Cung, hay còn gọi là Tử Cấm Thành, là một trong những cung điện lớn nhất và hoàn chỉnh nhất thế giới. Được xây dựng vào thế kỷ 15 dưới triều đại Minh và Thanh, Cố Cung bao gồm hơn 9000 phòng với kiến trúc tinh xảo và phong cách hoàng gia độc đáo. Khi thăm quan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những tòa nhà cổ kính, những bảo vật quý giá và cảm nhận được hơi thở lịch sử qua từng viên gạch.

Tây An và Binh Mã Dũng

Tây An, cố đô của 13 triều đại Trung Quốc, nổi tiếng với đội quân đất nung của Tần Thủy Hoàng. Hơn 8.000 bức tượng binh lính và ngựa bằng đất nung, mỗi bức tượng đều có nét mặt và trang phục riêng biệt, được phát hiện vào năm 1974 và nhanh chóng trở thành một trong những phát hiện khảo cổ quan trọng nhất thế kỷ 20. Khi đến đây, bạn sẽ được chứng kiến tận mắt sự kỳ công của nghệ thuật và công nghệ của thời đại Tần, cảm nhận sự hùng vĩ và tinh tế của đội quân bảo vệ lăng mộ vị hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc.

Thượng Hải

Thượng Hải, trung tâm kinh tế và thương mại của Trung Quốc, không chỉ nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời và khu thương mại sầm uất mà còn là một thành phố pha trộn giữa nét cổ kính và hiện đại. Bạn không thể bỏ qua Bến Thượng Hải (The Bund), nơi tập trung nhiều tòa nhà mang kiến trúc châu Âu cổ điển, hay tháp Đông Phương Minh Châu (Oriental Pearl Tower), biểu tượng hiện đại của Thượng Hải. Ngoài ra, khu phố cổ Yuyuan Garden với những ngôi nhà cổ và khu chợ náo nhiệt sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm văn hóa độc đáo.

Thành Đô và Gấu Trúc

Thành Đô, thủ phủ của tỉnh Tứ Xuyên, là nơi lý tưởng để bạn gặp gỡ và tìm hiểu về gấu trúc khổng lồ, loài động vật biểu tượng của Trung Quốc. Trung tâm Nghiên cứu và Nuôi dưỡng Gấu Trúc Thành Đô là nơi bảo tồn và nhân giống gấu trúc. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn gấu trúc trong môi trường tự nhiên, tìm hiểu về cuộc sống và thói quen của chúng, và thậm chí tham gia vào các hoạt động tình nguyện bảo vệ gấu trúc.

Quế Lâm và Sông Li

Quế Lâm nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đặc biệt là sông Li. Du thuyền trên sông Li sẽ mang đến cho bạn những cảnh sắc hùng vĩ của núi non và dòng sông êm đềm. Những ngọn núi đá vôi độc đáo, những làng chài cổ kính, và cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ khiến cho mỗi góc nhìn từ du thuyền đều trở nên tuyệt vời như một bức tranh thủy mặc.

Trương Gia Giới

Trương Gia Giới, với những cột đá cao chót vót và rừng nguyên sinh, là nguồn cảm hứng cho bộ phim "Avatar". Công viên quốc gia Trương Gia Giới nổi tiếng với hàng ngàn cột đá thạch anh cao chót vót, rừng nguyên sinh rậm rạp và những thác nước tuyệt đẹp. Đi bộ trên cây cầu kính Skywalk sẽ mang đến trải nghiệm khó quên, khi bạn nhìn xuống những vách đá sâu thẳm và phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ bên dưới.

Lệ Giang

Lệ Giang, một trong những di sản thế giới của UNESCO, nổi tiếng với những con kênh nhỏ và kiến trúc cổ kính. Phố cổ Lệ Giang được xây dựng từ thời nhà Tống và là nơi sinh sống của người Naxi với văn hóa và ngôn ngữ độc đáo. Tản bộ trên những con đường lát đá, khám phá những ngôi nhà cổ và tìm hiểu về văn hóa Naxi sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm du lịch đầy thú vị và bổ ích.

Hàng Châu và Hồ Tây

Hàng Châu, với Hồ Tây thơ mộng, là nguồn cảm hứng cho nhiều tác phẩm nghệ thuật và văn học. Hồ Tây được biết đến với cảnh quan tuyệt đẹp, những ngôi chùa cổ kính và những vườn hoa rực rỡ. Đi thuyền trên hồ, bạn sẽ cảm nhận được sự thanh bình và lãng mạn của cảnh sắc nơi đây, đặc biệt là khi hoàng hôn buông xuống, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và huyền ảo

Hoàng Sơn

Hoàng Sơn nổi tiếng với phong cảnh núi non hùng vĩ, mây trôi và cây thông cổ thụ. Được coi là một trong những ngọn núi đẹp nhất Trung Quốc, Hoàng Sơn đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều họa sĩ và nhà thơ. Leo núi và ngắm bình minh trên Hoàng Sơn là trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu thiên nhiên. Những đỉnh núi cao chót vót, những dòng suối trong lành và những cây thông hàng trăm năm tuổi tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và thanh bình.

Mỗi điểm đến tại Trung Quốc đều mang một vẻ đẹp và giá trị lịch sử riêng biệt. Hy vọng rằng danh sách trên sẽ giúp bạn có một hành trình du lịch thú vị và đầy ý nghĩa trong năm 2024. Nếu bạn còn đang băn khoăn khi làm thủ tục Visa mà gặp phải nhiều vấn đề thì hãy liên hệ với Aebay Việt Nam để được hỗ trợ tư vấn 1 cách  chi tiết nhất.



Đăng ký Tư vấn: TOP 10 ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN NHẤT TRUNG QUỐC NĂM 2024
Tên người liên hệ (*)
Email (nếu có)
Số điện thoại (*)
Địa chỉ
Yêu cầu thêm
Mã bảo mật
refesh  
Gửi thông tin
Đag xử lý...
Ý kiến về: TOP 10 ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN NHẤT TRUNG QUỐC NĂM 2024
Vì sao chọn chúng tôi

Thủ tục đơn giản.

Hỗ trợ 24/7.

Thông tin minh bạch, công khai.

Dịch vụ tận tâm, hỗ trợ nhiệt tình sau làm visa.

Kiểm tra tỷ lệ đậu visa
trong 2 phút!
      50+ quốc gia khác
Bài viết tiếp theo
Bài viết trước đó
Chat Zalo Chat Facebook Hotline: 0946 033 668
Gọi ngay
FB Chat
Zalo Chat
Liên hệ